วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ปวดประจำเดือน

           ปวดประจำเดือน



ปวดประจำเดือน เรื่องที่ไม่ควรมองข้าม









ปวดประจำเดือนปัญหาที่ ผู้หญิงต้องพบเจอ วันนี้ทาง http://sunclaraplus.blogspot.com/   ได้นำความรู้เรื่องการ ปวดประจำเดือน

บังเอิญอ่านเจอคอลัมน์นี้พอดี..."ปั้นชีวิตใหม่ด้วยชีวจิต:สาทิส อินทรกำแหง"ของ นสพ.ไทยรัฐ

มาว่ากันเลยดีกว่า มาหาความรู้เรื่องอาการปวดประจำเดือน

รู้จัก ปวดประจำเดือน

ภาษา ชาวบ้านเรียกกันง่ายๆว่า Menstrual cramps หรือ ทางการแพทย์เรียก ว่า Dysmenorrhea

ซึ่งมีวิธีแก้ไขแบบง่ายๆโดยไม่ต้องไปหาหมอในเบื้องต้น

การ ปวดประจำเดือน จะเกิดขึ้นกับหญิงสาวหรือผู้หญิงทั่วไปเดือนละครั้ง

เกิดขึ้นเพราะผนังมดลูกผลิตสารเคมีชนิดหนึ่งออกมาชื่อว่า Prostaglandins





สาร ตัวนี้มีลักษณะการทำงานเหมือนฮอร์โมนและมีหน้าที่ช่วยให้กล้ามเนื้อของมดลูก บีบตัว สามารถขับเยื่อส่วนหนึ่งของมดลูกและของเหลวในมดลูกให้ออกมาได้ ถ้าโปรสตาแกลนดินส์ตัวนี้ทำงานปกติ ก็จะขับเลือดประจำเดือนออกมาพอดีๆ แต่ถ้าสารตัวนี้มีมากเกินไป ก็จะทำให้ปวดเมนส์มากขึ้นจนขนาดว่าเป็นอาการผิดปกติถึงกับทำให้เป็นลมได้




วิธีแก้อาการปวดประจำเดือนแบบกะทันหัน (โดยไม่พูดถึงการแก้แบบถาวรซึ่งต้องปฏิบัติพื้นฐานของชีวจิต)

1. ให้ระวังเรื่องอาหาร ระวังมากๆก่อนเมนส์จะมา ผู้หญิงแทบทุกคนจะรู้ว่าวันไหนถึงกำหนดที่เมนส์จะมา ก่อนหน้านั้นให้ระวังเรื่องอาหารให้มากๆ อย่ากินอาหารประเภทมันจัด หวานจัด และเค็มจัด ที่ต้องเตือนกันเรื่องนี้ก็เพราะProstaglandins เป็นสารประเภทกรดไขมัน ถ้าคุณกินอาหารมันจัด หวานจัด เค็มจัดเยอะๆ สารตัวนี้ก็จะมีมากเกินไป เวลาเมนส์มาคุณก็จะปวดเมนส์ได้ง่าย

2. ตัดอาหารฟุ่มเฟือย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกาแฟ ชา น้ำอัดลม และช็อกโกแลต อาหารประเภทนี้ได้ทดลองและทดสอบมาแล้ว สำหรับคนปวดเมนส์มากๆ พอให้งดอาหารเหล่านี้ อาการปวดก็ทุเลา บางคนหายปวดไปเลย (นี่เป็นการทดลองของอาจารย์ด้านโรคเกี่ยวกับสตรี คือ อ.เพนนี บูดอฟ แห่งวีเมน เมดดิคอล เซ็นเตอร์ แห่งรพ.เบธเพจ นิวยอร์ก)

3. หยุดกินเหล้าหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด(การทดลองของอ.บูดอฟอีกเช่นกัน)

4. อย่ากินยาประเภทขับน้ำ มีผู้หญิงบางคนหรือหมอสมัยใหม่บางคนแนะนำให้กินยาขับน้ำหรือยาประเภทลดความ อ้วน อย่ากินเป็นอันขาด (การทดลองและวิจัยของอ.ซูซาน ล้าค ผู้เชี่ยวชาญด้านการปวดมดลูก:Premenstrual Syndrome แห่งลอส อัลโตส แคลิฟอร์เนีย)

5. ให้กินวิตามินและแร่ธาตุ กลุ่มวิตามินควรจะเป็นกลุ่มแอนตี้ออกซิแดนต์(A, B, C, D, E ) และกลุ่มB(B1, B6, B12) รวมถึงแร่ธาตุ คือแคลเซียม แมกนีเซียม โปแตสเซียม ควรกินก่อนเมนส์มาสัก1สัปดาห์ และระหว่างมีเมนส์ก็ควรกินจนกว่าเมนส์จะหมดด้วย

6. ใช้ความร้อน ให้ดื่มชาสมุนไพรร้อนๆ หรือน้ำมะนาวอุ่นๆ ขณะเดียวกันก็ใช้ผ้าอบร้อนหรือกระเป๋าน้ำร้อนวางบนหน้าท้องและบริเวณสะโพกเป็นพักๆ

7. ใช้ยาแก้ปวดชนิดเบาๆ อย่างเช่น แอสไพริน พาราเซตามอล หรือไอมูโปรเฟน เป็นครั้งคราว ที่ว่าเป็นครั้งคราวนี้ หมายความว่ามันปวดมากจนทนไม่ได้ และขอให้กินเวลาปวดจนทนไม่ได้เท่านั้น อย่ากินประจำเป็นอันขาด เพราะเห็นผู้หญิงบางคนชอบกินยาแก้ปวดเป็นว่าเล่น บางทีไม่ได้ปวดอะไรนักหนา แต่มีอะไรนิดหน่อยก็ส่งเม็ดยาเข้าปากจนติดเป็นนิสัย ระวังจะกลายเป็นคนติดยา

8. การบริหารและออกกำลังกาย อันนี้เป็นข้อบังคับตายตัวเลยว่าคุณต้องทำ ควรจะทำคู่กัน คือบริหารให้ร่างกายยืดและกล้ามเนื้อข้อต่อคลายและเคลื่อนไหวคล่องแคล่ว แล้วจึงออกกำลังกายจนเหงื่อออกโทรมตัว จะใช้วิธีบริหารและออกกำลังแบบไหนก็ได้ตามถนัด โยคะก็ดี หรือบริหารผสมการนวดตัวก็ดี ควรเป็นการนวดแผนไทยหรือนวดเท้าดูก็ช่วยได้

9. เมกเลิฟบ่อยๆ และต้องให้ได้Orgasmด้วย อย่าหาว่าทะลึ่งนะ อันนี้เป็นข้อแนะนำของอ.ซูซาน ล้าค(เจ้าเก่า)ซึ่งได้ค้นคว้าและวิจัยมาแล้ว



เป็นส่วนหนึ่งของข้อมูลดีๆ ที่น่าศึกษา


จากข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่า มีวิธีแก้ไขปัญหาปวดประจำเดือนหลายวิธีที่ผ่านการทดลองและปฏิบัติ แต่ในเมื่อเรามี ผลิตภัณที่ช่วยลดปัญหาในการมีประจำเดือนล่ะ ผู้เขียนแนะนำให้ลองทาน ซันคลาร่าสักกล่อง เพื่อช่วยปรับความสมดุลในร่างกาย ปรับสภาพภายใน

เพราะซันคลาร่าผลิตมาเพื่อแก้ปัญหาภายในสตรีโดยเฉพาะ


YouTube Video






.

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2554 เวลา 01:48

    สนใจสั่งซื้อได้ที่ คุณ...กัญชลิกา โคตะขุน (คุณ.กุ้ง)



    โทร 083-977-8111 True

    082-701-6555 Dtac

    084-556-5115 Ais



    สายด่วน!!! โทร 083-977-8111, 082-701-6555, 084-556-5115 (คุณ.กุ้ง)






    .

    ตอบลบ