วันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2554

มดลูกหย่อน...สาระน่ารู้สำหรับคุณผู้หญิง

  มดลูกหย่อน...สาระน่ารู้สำหรับคุณผู้หญิง













วันนี้ ทางทีมงาน    http://sunclaraplus.blogspot.com/   จะนำเสนอ เรื่องที่ทุกท่านควรทราบ

คือ เรื่อง มดลูกหย่อน หรือ มดลูกต่ำ

ปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ผู้หญิงอีกอย่างนึง คือ ปัญหาเรื่องมดลูกหย่อน





แน่นอนปัญหานี้ มักจะไม่เกิดขึ้นในสาวแรกรุ่น แต่ เมื่อคุณผ่านการมีบุตร มีครอบครัว ตลอดจน อายุมากมากขึ้น และ การทำงานที่หนักขึ้นตาม สภาวะปัจจุบัน ย่อมทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของมดลูกภายในร่างกาย

ปัญหา มดลูกหย่อน หรือมดลูกต่ำ มักเกิดขึ้นกับ หญิงวัยกลางคน และ หญิงสูงวัย

ทำความรู้จักกับมดลูกกันดีกว่า

มดลูกอยู่ในช่องท้องน้อยและสามารถเคลื่อนไปได้ทั้งทางซ้ายขวาบนล่าง โดยปกติตำแหน่งของมดลูกอยุ่ในแนวตั้งระหว่างกระเพาะปัสสาวะกับทวารหนัก แต่ตำแหน่งดังกล่าวอาจเคลื่อนไปได้หากกระเพาะปัสสาวะเต็มหรือทวารหนักเต็มไป ด้วยกากอาหารคั่งค้าง อาการมดลูกหย่อนอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เมื่อใดที่เกิดอาการนี้ส่วนมากอาการอักเสบมักจะตามมา

เมื่อใดที่มดลูกเคลื่อนลงล่างเราเรียกว่ามดหย่อน กรณีนี้มดลูกจะเคลื่อนหนีจากตำแหน่งเดิม อาการนี้้พบได้่บ่อยในหญิงมีอายุผู้มักมีประวัติมีลูกหลายคนและทำงานหนัก การคลอดหลายครั้งทำให้เส้นเอ็นที่ยึดตัวมดลูกหย่อนยาน

มดลูกที่ขยายตัวยามตั้งครรภ์จะใหญ่ ขึ้นไปทางด้านบน กล้ามเนื้อต่างๆ ขยายตัวตามขนาดของมดลูกไปด้วย กล้ามเนื้อกระบังลมและเส้นเอ็นที่ทำหน้าที่ยึดมดลูกอยู่ต้องแข็งแรงพอ และสามารถรับน้ำหนักเด็กในท้องที่โตขึ้นทุกวัน

ในระหว่างการคลอดกระบังลมได้รับแรงกดดัน มหาศาล อย่างน้อยกระบังลมจะต้องทนรับน้ำหนักได้ถึง 15 กิโลกรัม หลังจากมดลูกหดตัวเข้าอู่กระบังลมจึงจะหดตัวสู่สภาพปกติ ในระหว่างนี้หากกล้ามเนื้อกระบังลมไม่มีแรงหรือหย่อนยาน กระบังลมจะหดกลับดังเดิมได้ยาก



อาการมดลูกหย่อนหรือมดลูกต่ำ
พอจะสรุป ได้ดังนี้
1.รู้สึกคับแน่นหรือบวมภายในช่องคลอด
2.มีเลือดออกจากช่องคลอดเนื่องจากการเสียดสี
3.ระบบปัสสาวะผิดปกติ อย่างเช่น ปัสสาวะบ่อย ปัสสาวะกะปริดกะปรอย ปัสสาวะคั่ง กลั้นปัสสาวะไม่อยู่
4.ระบบขับถ่ายผิดปกติ เช่น ท้องอืด ท้องผูกถ่ายอุจจาระลำบาก
5.มีอาการตกขาวซึ่งอาจเป็นลักษณะคล้ายกับหนองปนกับเลือด
6.ปวดหลังเมื่อยืนทำงานแต่อาการจะหายไปเมื่อได้นอนพักผ่อน
7.มีความรู้สึกเหมือนมีอะไรมาอยู่บริเวณปากช่องคลอดและอยากเบ่งก้อนนั้นให้หลุดออกมา ส่งผลให้ปวดหน่วงในช่องคลอด
8.มีก้อนอะไรยื่นออกมาจากช่องคลอด พบในกรณีที่เป็นมานาน อาจจะเป็นส่วนของช่องคลอดเองและอาจจะเป็นส่วนของปากมดลูกที่ยื่นออกมา



การแพทย์แผนตะวันตกรักษาอาการมดลูกหย่อนด้วยการผ่าตัด หรือไม่เช่นนั้นก็แนะนำผู้ป่วยให่ใส่เครื่องมือเล็กๆเข้าไปในช่องคลอดเพื่อ พยุงมดลูกเอาไว้ วิธีนี้เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า หาอะไรสักอย่างหนึ่งมายึดมดลูกให้อยู่กับที่ป้องกันไม่ให้หย่อนยานเคลื่อน ต่ำลงมา การผ่าตัดที่ได้ผลก็คือการตัดมดลูกและรังไข่ออกทั้งหมด ไม่เช่นนั้นอาการมดลูกหย่อนก็จะกลับเป็นขึ้นมาอีก

กล้ามเนื้อทุกมัดในร่างกายไม่ว่าจะ อยู่ภายนอกหรือภายในมีหน้าที่แน่นอนของหากกล้ามเนื้อมัดใดไม่มีกำลังหรือ หย่อนยานจะทำให้เกิดอาการผิดปกติขึ้น กล้ามเนื้อส่วนที่ทำงานได้ไม่เต็มที่มักจะมีชั้นไขมันมาพอกพูนแล้วกลับทำให้ เสื่อมสมรรถภาพยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม การออกกำลังน้อยเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้ไขมันหนาตัวขึ้น การกินอาหารไม่ครบส่วนจะทำให้ร่างกายขาดวิตามินและแร่ธาตุจำเป็นอันจะทำให้ กล้ามเนื้อไม่มีแรง เป็นที่น่าสังเกตว่าผู้หญิงแข็งแรงมักจะคลอดง่ายและมักจะไม่มีอาการแทรกซ้อน เกิดขึ้นภายหลังจากการคลอด

ดังนั้นการฝากครรภ์และการกินอาหารให้ถูกส่วนตามคำแนะนำของแพทย์ จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการมดลูก หย่อนได้ เพราะ หากคุณรับประทานอาหารไม่เหมาะสม อาจทำให้เิกิดท้องผูก เวลาถ่ายต้องใช้การเบ่งมาก การเบ่งบ่อยๆ อาจเป็นสาเหตุ ให้เกิด การเคลื่อนที่ของมดลูกได้
วิธีรักษาอาการมดลูกหย่อน


วิธีรักษาอาการมดลูกหย่อนที่ดีที่สุด คือ วิธีธรรมชาติบำบัด หากปล่อยอาการนี้เป็นอยู่นานวันโอกาศที่จะหายก็ยาก หากผู้ป่วยอ่อนกำลังและมีอายุสุขภาพอ่อนแอกว่าปกติ โอกาสที่จะหายขาดเป็นไปได้ยาก การผ่าตัดอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาแต่หลังผ่าตัดต้องพักฟื้นนาน วิธีนี้ไม่เหมาะกับแม่บ้านที่ต้องทำงานหนักตลอดเวลา การรักษาด้วยวิธีธรรมชาติบำบัดใช้เวลาเพี่ยงสองเดือนก็หาย

หลังจากเพื่อน ๆ ได้อ่านข้อมูล และทำความรู้จักกับ เรื่อง มดลูกหย่อน แล้ว เราพอสรุปได้ว่า การรักษาแบบธรรมชาติ ย่อมดีกว่าการผ่าตัด ดังนั้นในปัจจุบัน จึงได้มีการคิดค้น ซันคลาร่า ขึ้นมา เพื่อช่วยแก้ปัญหามดลูกหย่อน ของทุกท่าน

ซันคลาร่า จะเข้าไปปรับสภาพภายใน ขับของเสียที่คั่งค้าง ออกจากมดลูก ช่วยให้มดลูก สะอาด


ของเสียที่ตกค้างภายในมดลูก จะถูกขับถ่าย ออก เมื่อท่านทานซันคลาร่า

*** หลังจากทาน ซันคลาร่า เพื่อ ช่วยขับของเสีย มดลูก จะคืนรูปดังเดิม










.

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ16 ธันวาคม 2554 เวลา 02:17

    สนใจสั่งซื้อได้ที่ คุณ...กัญชลิกา โคตะขุน (คุณ.กุ้ง)

    โทร 083-977-8111 True
    082-701-6555 Dtac
    084-556-5115 Ais

    สายด่วน!!! โทร 083-977-8111, 082-701-6555, 084-556-5115 (คุณ.กุ้ง)






    .

    ตอบลบ